Home » » Xông hơi có giảm được cân không

Xông hơi có giảm được cân không

Written By Đồ gia dụng on Thứ Năm, 1 tháng 10, 2020 | tháng 10 01, 2020

 Xông hơi có giảm được cân không? Đây hẳn là thông tin những ai đang có dự định giảm cân theo phương pháp này quan tâm. Vậy nếu bạn cũng đang băn khoăn với thông tin này và thắc mắc về cách xông hơi giúp giảm cân. Hãy tham khảo thông tin ở bài viết dưới đây nhé





Xông hơi có giảm được cân không

Xông hơi là gì và xông hơi có giảm được cân không

Xông hơi từ lâu đã được biết đến như một cách thải độc, giảm căng thẳng mệt mỏi và tốt cho sức khỏe. Không chỉ vậy, nhiều người chia sẻ rằng họ chỉ giảm cân thành công bằng cách xông hơi. Vậy thực tế xông hơi có giảm cân, giảm mỡ cho eo thon không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua thông tin dưới đây

Xông hơi là gì? Làm thế nào để hơi nước hoạt động trên cơ thể?

Trước khi làm rõ xông hơi có giúp giảm cân hay không, chúng ta cần hiểu xông hơi là gì và tác động của nó đến cơ thể.

Xem thêm

lều xông hơi sau sinh

Xông hơi là gì?

Xông hơi là một phương pháp cổ xưa sử dụng nhiều phương pháp làm nóng cơ thể (đặc biệt là tăng nhiệt độ môi trường xung quanh) để thúc đẩy sự điều hòa thân nhiệt của con người, từ đó dẫn đến hiện tượng trên. Nồi. Bên cạnh đó, nhiều cơ quan cũng bị ảnh hưởng như mạch máu ngoại vi bị giãn nở kéo theo một chuỗi hệ lụy, tác động tích cực mạnh đến cơ thể con người.

Xông hơi giúp giảm căng thẳng, giảm cân

Nhiều nghiên cứu khoa học từ lâu đã chỉ ra rằng căng thẳng trong thời gian dài tạo điều kiện thuận lợi cho việc tăng cân. Khi chúng ta bị căng thẳng, hệ thần kinh giao cảm (viết tắt là SNS) được kích hoạt. SNS kích thích cơ thể giải phóng đường dự trữ dưới dạng glycogen thành glucose cho não và cơ bắp. Khi chúng ta rơi vào trạng thái căng thẳng kéo dài, glycogen trong cơ sẽ bị phân hủy để làm năng lượng cho não. Ngoài ra, khi cơ thể bị căng thẳng, tuyến thượng thận sẽ tiết ra hormone cortisol gây tích trữ mỡ và dị hóa cơ. Như vậy có thể thấy, căng thẳng kéo dài sẽ khiến cơ thể tích mỡ, tăng cân. Bạn có thể lựa chọn giải pháp xông hơi để giải tỏa căng thẳng, ngăn chặn quá trình tích tụ mỡ thừa và phá hủy cơ bắp.

Vậy xông hơi có giảm cân không? Khi bạn bay hơi, hệ thần kinh sẽ phản ứng nhanh với nhiệt, giúp thần kinh và cơ thể được thư giãn, giảm mệt mỏi, tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu. Đặc biệt khi xông hơi kết hợp với massage sẽ giúp cơ thể được thư giãn, xả stress hơn.

Như vậy, chúng ta có thể thấy rằng xông hơi giúp giảm căng thẳng và mệt mỏi, từ đó giúp bạn giảm cân theo thời gian.

Xông hơi để giảm cân đúng cách tại nhà

Thực tế, xông hơi giúp giảm cân, giữ dáng nếu không thực hiện đúng cách không những không mang lại kết quả như mong muốn. Nó cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. Để có kết quả tốt nhất, hãy sử dụng phương pháp xông hơi ướt kết hợp lều xông hơi và phương pháp như sau:

- Bước 1: Tắm lại bằng nước ấm để cơ thể thích nghi với nhiệt độ cao trong phòng xông hơi.

- Bước 2: Bật công tắc điều khiển phòng xông hơi khô và chờ nhiệt độ phòng đạt mức yêu cầu.

- Bước 3: Sử dụng kết hợp một số loại tinh dầu để tăng hiệu quả giảm cân và kiểm soát cân nặng. Tinh dầu còn giúp chống lại các triệu chứng trực tiếp giảm ăn uống giảm căng thẳng. Chẳng hạn như tinh dầu oải hương, chanh giúp giảm cảm giác đói, giảm căng thẳng; Tinh dầu phong lữ giúp giảm cảm giác bất an, lo lắng thường gặp ở những người thừa cân, béo phì.

- Bước 4: Vào phòng xông hơi và xông thử từ 5 - 10 phút để cơ thể quen với môi trường nhiệt độ cao.

- Bước 5: Lấy ra ngoài nghỉ khoảng 5 phút rồi tiếp tục hấp khoảng 15 phút.

Hi vọng với những chia sẻ trên đây giúp bạn có thêm thông tin cho mình khi dự định giảm cân. Mọi thông tin cần tư vấn cũng như sở hữu các thiết bị xông hơi với giá thành ưu đãi. Hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin ở cuối bài https://leuxonghoi.net.vn/

Đơn vị chủ quản: Công ty cổ phần Doca
Số giấy phép: 0105898969, cấp ngày 23/05/2012
Địa chỉ: Số 58,Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội
ĐT: 04. 22 60 60 11 - Hotline: 0943 979 989
Website: www.leuxonghoi.net.vn
Email: ntdat29@yahoo.com
Cơ sở 2: Lữ Gia Phường 15 Quận 11 TP HCM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét