Home » » 7 cách giảm vết ngứa do muỗi đốt

7 cách giảm vết ngứa do muỗi đốt

Written By Đồ gia dụng on Thứ Hai, 6 tháng 4, 2020 | tháng 4 06, 2020

Muỗi thường xuất hiệu vào thời điểm cuối xuân, đầu hè. Hầu hết các vết muỗi đốt là vô hại , nhưng một số có thể gây ra các biến chứng. Muỗi cắn vì bị hút máu người. Vết cắn, có thể không xuất hiện cho đến nhiều giờ sau đó, tạo ra vết sưng thường sưng, đau hoặc ngứa. Bài viết hôm nay, cửa lưới Hoàng Minh sẽ chia sẻ tới bạn một số cách giảm vết ngứa do muỗi đốt.



7 cách giảm vết ngứa do muỗi đốt

1.Chia sẻ 7 cách giảm vết ngứa do muỗi đốt

Vâng, hẳn bạn đang khá tò mò về thông tin này. Không để các bạn chờ lâu nữa.
Bạn có thể không nhận thấy khi một con muỗi cắn bạn, nhưng vết sưng của vết cắn để lại với một vết ngứa dai dẳng có thể kéo dài trong nhiều ngày sau khi cắn. Kem và thuốc mỡ có thể giúp đỡ, nhưng bạn cũng có thể đánh bại cơn ngứa bằng những thứ có lẽ đã nằm xung quanh nhà bạn.

1 Bột yến mạch

Một biện pháp khắc phục vết muỗi cắn khó chịu cũng có thể là một trong những bữa sáng yêu thích của bạn. Bột yến mạch có thể làm giảm ngứa và sưng vì nó có chứa hợp chất chống kích ứng.
Bạn có thể dùng một chút bột yến mạch, trộn với nước, tạo thành dung dịch sệt sệt, sau đó, thoa lên vết muỗi cắn. giữ nguyên 10 phút sau đó rửa sạch với nước.

2. Đá bào

Nhiệt độ lạnh và nước đá có thể làm giảm viêm. Cái lạnh cũng làm tê liệt làn da, có thể giúp bạn giảm đau tức thì. Các chuyên gia khuyến cáo sử dụng một túi chườm lạnh hoặc một chiếc túi chứa đầy nước đá nghiền để giảm ngứa do muỗi đốt.
Đừng để đá trực tiếp lên vết cắn của bạn trong hơn năm phút vì nó có thể làm hỏng da. Bạn cũng có thể túi đá này qua một chiếc khăn để làm giảm độ lạnh.

3. Mật ong

Một giọt nhỏ trên vết cắn ngứa có thể làm giảm viêm. Nó sẽ làm giảm ngứa trên da của bạn. Hãy thoa một chút mật ong trên da, sau đó rửa sạch với nước.

4. Baking soda

Được tìm thấy trong hầu hết mọi nhà bếp, baking soda có vô số công dụng - từ nướng bánh mì cho đến làm sạch cống. Mặt khác được gọi là sodium bicarbonate, baking soda cũng có thể cung cấp cứu trợ từ vết muỗi đốt.
Thật dễ dàng để tạo ra một hỗn hợp bột baking soda, và bạn có thể sử dụng nó theo cách tương tự như bột yến mạch. Trộn 1 muỗng canh baking soda với lượng nước vừa đủ để tạo ra một hỗn hợp sệt. Áp dụng nó cho vết cắn của bọ, và để nó trong 10 phút trước khi rửa sạch.

6. Giấm

Nếu bạn có một vết cắn ngứa, hãy nhỏ một giọt giấm lên nó. Giấm có thể giúp giảm cảm giác châm chích và nóng rát. Nó cũng có thể hoạt động như một chất khử trùng tự nhiên nếu bạn gãi quá nhiều.
Nếu bạn cần giảm đau nhiều hơn, hãy thử ngâm một chiếc khăn trong nước lạnh và giấm, sau đó áp dụng nó vào vết cắn. Nếu bạn có nhiều vết cắn, hãy pha loãng 2 chén giấm trong bồn nước ấm và ngâm trong 20 phút.

 

7. Tỏi

Tỏi là một phương thuốc tự nhiên nổi tiếng cho các tình trạng từ bệnh tim đến huyết áp cao. Trong khi các phương pháp điều trị thông thường hơn có thể được ưa thích cho những tình trạng nghiêm trọng đó, một chút tỏi được áp dụng cho vết cắn của bọ gây khó chịu là một biện pháp khắc phục tại nhà dễ dàng cho vết muỗi đốt.
Hãy băm nhuyễn tỏi tươi và khuấy nó với một loại kem dưỡng da không mùi hoặc dầu dừa ở nhiệt độ phòng.Để hỗn hợp trong 10 phút, sau đó lau sạch da. Lau sạch khu vực này bằng khăn ướt. Áp dụng nhiều hơn sau đó nếu ngứa vẫn còn.

Kết luận:

Hi vọng với những chia sẻ trên đây. Bạn có thêm kinh nghiệm cho mình khi xử lý các vết ngứa do muỗi đốt. Bên cạnh đó bạn có thể lắp đặt cửa lưới chống muỗi để phòng ngừa muỗi đốt cho bản thân và gia đình của mình.

Trụ sở chính:

BT20, Ngõ 300, Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội 

Hotline: 0903439486  0366666334

Email: hoangminh2891@gmail.com

1 nhận xét:

  1. Black Magic is the most strong intensity of every single mysterious power in the under of Black Magic Specialist . On the off chance that you have a difficult you are attempting to explain than black magic expert Pk Sharma Ji is best methodology in light of the fact that nobody can black magic analyze same as us. He likewise recommend that black magic is better than the white magic since white magic can tackle just little issue of your life however black magic can take care of your more serious issue additionally and dark take less time in execution. The intensity of dark enchantment out of date of your everything and control them rapidly.
    love problem solution
    love marriage specialist
    vashikaran specialist
    get lost love back

    Trả lờiXóa